www.littlebunnycute.com

Little Bunny Cute

ร้านขายกระต่ายหลากหลายสายพันธุ์

4 วิธีดูแลสุขภาพกระต่ายให้แข็งแรงอายุยืน

4 วิธีดูแลสุขภาพกระต่ายให้แข็งแรงอายุยืน

กระต่ายก็เหมือนสัตว์เลี้ยงอื่นๆที่นอกจากดูแลใส่ใจเรื่องอาหารการกินและความเป็นอยู่แล้ว ผู้เลี้ยงต้องหมั่นดูแลสุขภาพ ทำให้กระต่ายสัตว์เลี้ยงแสนรักมีสุขภาพดีและมีอายุยืนยาวได้ตามอายุขัยที่ควรจะเป็น สำหรับมือใหม่หัดเลี้ยงกระต่าย วันนี้ เรามี 4 วิธีดูแลสุขภาพกระต่ายให้แข็งแรงอายุยืน มาแนะนำครับ

4 วิธีดูแลสุขภาพกระต่ายให้แข็งแรงอายุยืน

1. ตรวจสุขภาพกระต่ายด้วยตัวเอง

การดูแลสุขภาพกระต่ายให้แข็งแรงผู้เลี้ยงต้องหมั่นตรวจสุขภาพให้กระต่ายด้วยวิธีง่ายๆ โดยเริ่มจากการสังเกตพฤติกรรมการกิน กระต่ายที่มีอาการเบื่ออาหารอาจมีปัญหาสุขภาพ เช่น ท้องอืดมีอาการเจ็บป่วย หรืออื่นๆ การตรวจสุขภาพกระต่ายจากลักษณะนิสัยและพฤติกรรมอื่นๆ เช่น มีอาการหงอยและซึมผิดปกติหรือคอตกขาอ่อนแรง อาจถูกแมลงกัดต่อยหรือร่างกายได้รับสารพิษจากอาหารที่กินเข้าไป และการตรวจสุขภาพกระต่ายจากสีและลักษณะของอุจจาระปัสสาวะ ซึ่งจะบ่งบอกให้รู้ว่าร่างกายของกระต่ายได้รับสารอาหารบางอย่างมากหรือน้อยเกินไป

2. การตรวจสุขภาพของกระต่ายจากสัตว์แพทย์

ถึงแม้กระต่ายจะเป็นสัตว์ที่ไม่ต้องฉีดวัคซีนเหมือนสัตว์เลี้ยงอื่นๆ แต่ก็มีปัญหาสุขภาพที่ต้องพาไปพบสัตว์แพทย์เพื่อป้องกันและรักษา เช่น การตรวจสุขภาพทั่วไป ตรวจฟัน หยอดยาแก้ไรหรือเห็บหมัด โดยทั่วไปควรพากระต่ายไปพบแพทย์ทุก 3 เดือน

3. การดูแลสุขอนามัยของกระต่ายและการให้อาหาร

กระต่ายเป็นสัตว์ที่กินผักสดผลไม้ อาหารเม็ด รวมถึงหญ้าสดและหญ้าแห้ง ทำให้ต้องดูแลรักษาความสะอาดของกรงเลี้ยง ไม่ควรให้อาหารในปริมาณที่มากเกินไป เพราะเมื่อกระต่ายกินไม่หมดก็จะเน่าเสียหรือถูกรบกวนจากแมลงต่างๆ ผู้เลี้ยงควรหมั่นทำความสะอาดภาชนะใส่อาหาร ภาชนะใส่น้ำกิน และกรงกระต่ายให้สะอาดอยู่เสมอ

4. การให้อาหารที่ถูกต้องและเหมาะสม

อาหารกระต่ายมีหลายประเภททั้งอาหารสำเร็จรูปที่เป็นอาหารเม็ด หญ้าสด หญ้าแห้ง และพืชผักผลไม้ ไม่ควรให้อาหารอย่างใดอย่างหนึ่งเพียงประเภทเดียว ผู้เลี้ยงควรให้อาหารเม็ดคู่กับหญ้าแห้งหรือหญ้าสด เพื่อปรับสมดุลให้กับร่างกายทำให้ได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานดีขึ้น และควรหลีกเลี่ยงหรือจำกัดปริมาณอาหารที่กระต่ายกินแล้วส่งผลเสียต่อสุขภาพ

การเลี้ยงกระต่ายให้มีสุขภาพแข็งแรง นอกจากการดูแลเรื่องสุขภาพแล้ว การเลี้ยงดูอย่างใกล้ชิดให้ความอบอุ่นและเป็นเพื่อนเล่นหรือพากระต่ายไปวิ่งเล่นเพื่อออกกำลังกาย ให้ได้รับอากาศและแสงแดดบ้าง ก็จะทำให้กระต่ายมีสุขภาพดีทั้งร่างกายและสภาพจิตใจ ไม่เครียดง่าย เป็นสัตว์เลี้ยงที่ช่วยคลายเหงาและเป็นเพื่อนเล่นของเราไปได้อีกนาน

สินค้าและข่าวสารล่าสุด
สายพันธุ์ เนเธอร์แลนด์ ดวอร์ฟ (Netherland Dwarf)

ND577 สายพันธุ์ เนเธอร์แลนด์ ดวอร์ฟ (Netherland Dwarf)

รหัสสินค้า :ND577 ชื่อสินค้า : สายพันธุ์ เนเธอร์แลนด์ ดวอร์ฟ (Netherland Dwarf) เพศ : เด็กชาย สี : Broken Orange ช่วงอายุ : 45-60วัน รายละเอียด สายพันธุ์ เนเธอร์แลนด์ ดวอร์ฟ (Netherland Dwarf) ราคา  ติดต่อสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางไลน์ Line id : fongbeer-8244 , Line Ao : @895kpmds

อ่านเพิ่มเติม >
สายพันธุ์ ฮอลแลนด์ลอป (Holland lop)

HL3066 สายพันธุ์ ฮอลแลนด์ลอป (Holland lop)

รหัสสินค้า :HL3066 ชื่อสินค้า : สายพันธุ์ ฮอลแลนด์ลอป (Holland lop) เพศ : เด็กหญิง สี : Chinchilla Black ช่วงอายุ : 45-60วัน รายละเอียด สายพันธุ์ ฮอลแลนด์ลอป (Holland lop) ราคา  ติดต่อสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางไลน์ Line id : fongbeer-8244 , Line Ao : @895kpmds

อ่านเพิ่มเติม >
สายพันธุ์ ฮอลแลนด์ลอป (Holland lop)

HL3065 สายพันธุ์ ฮอลแลนด์ลอป (Holland lop)

รหัสสินค้า :HL3065 ชื่อสินค้า : สายพันธุ์ ฮอลแลนด์ลอป (Holland lop) เพศ : เด็กหญิง สี : Chocolate Tort ช่วงอายุ : 45-60วัน รายละเอียด สายพันธุ์ ฮอลแลนด์ลอป (Holland lop) ราคา  ติดต่อสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางไลน์ Line id : fongbeer-8244 , Line Ao : @895kpmds

อ่านเพิ่มเติม >