www.littlebunnycute.com

Little Bunny Cute

ร้านขายกระต่ายหลากหลายสายพันธุ์

10วิธีการดูแลกระต่ายแสนรัก

10วิธีการดูแลกระต่ายแสนรัก

กระต่ายสัตว์เลี้ยงหน้าตาบ้องแบ๊วน่ารักน่าทะนุถนอม ราคาไม่แพงและหาซื้อได้ง่ายแต่การเลี้ยงกระต่ายสักตัวไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะกระต่ายเป็นสัตว์เลี้ยงที่มีความปราดเปรียวและคล่องแคล่วว่องไว จากสัญชาตญาณของสัตว์ที่เป็นฝ่ายถูกล่า ทำให้มีนิสัยชอบเก็บตัวและอยู่ในมุมเงียบๆที่คิดว่าปลอดภัยที่สุด การดูแลกระต่ายจึงต้องเอาใจใส่และดูแลเป็นพิเศษ ส่วนจะดูแลอย่างไรบทความนี้มีคำตอบครับ

10 วิธีการดูแลกระต่าย สัตว์เลี้ยงแสนรัก

1. ลูกกระต่ายหรือกระต่ายรุ่นที่ซื้อมาใหม่ๆ ควรให้กระต่ายได้ปรับตัวหรือรู้สึกคุ้นเคยกับสถานที่หรือคนเลี้ยงก่อน เพราะกระต่ายเป็นสัตว์ที่ตื่นกลัวง่าย

2. การดูแลในเบื้องต้น ช่วงที่นำมาเลี้ยงใหม่ๆต้องปล่อยให้กระต่ายเล่นอยู่ในกรงหรืออยู่ในสถานที่สำหรับเลี้ยงกระต่ายสักระยะ คนเลี้ยงต้องค่อยๆทำความคุ้นเคยอย่างค่อยเป็นค่อยไป

3. การดูแลสุขภาพของกระต่ายเป็นสัตว์ที่กระโดดได้สูง และชอบวิ่งเล่น ควรมีสถานที่หรือบริเวณสนามหญ้าให้กระต่ายได้วิ่งเล่น เพื่อสุขภาพที่แข็งแรง

4. การดูแลความปลอดภัยของกระต่าย หากนำกระต่ายออกไปวิ่งเล่นนอกบ้าน ควรให้เล่นอยู่ในพื้นที่จำกัดมีรั้วปิด และต้องดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อให้ปลอดภัยจากศัตรู เช่น หมา แมว นก งู หรือสัตว์อื่น

5. กระต่ายเป็นสัตว์สังคมชอบอยู่รวมกันหลายตัว เพื่อไม่ให้กระต่ายเหงาควรเลี้ยงเป็นคู่ และสามารถเล่นกับกระต่ายเพื่อสร้างความคุ้นเคย ถึงแม้กระต่ายจะเป็นสัตว์ที่หวาดระแวงและระมัดระวังภัย แต่เมื่อทำให้รู้สึกคุ้นเคย ก็จะทำให้กระต่ายไว้ใจและยอมเล่นด้วย

6. กระต่ายมีร่างกายที่บอบบาง การอุ้มกระต่ายควรทำอย่างถูกต้องและระมัดระวัง ด้วยการสอดมือไว้ใต้อกบริเวณขาหน้าของกระต่ายและอีกมือประคองไว้ที่ด้านหลังบริเวณหางแล้วอุ้มเข้ามาใกล้ๆตัว ห้ามยกกระต่ายโดยการดึงหูทั้งสองขึ้นอย่างเด็ดขาด

7. กระต่ายเป็นสัตว์ที่เครียดง่ายและชอบให้ลูบหัว อาจหาของเล่นที่เป็นลูกบอลเพื่อให้กระต่ายเล่นอย่างสนุกเพลิดเพลิน

8. ดูแลเรื่องอาหารกระต่าย กระต่ายเลี้ยงควรกินอาหารเม็ดซึ่งทำจากหญ้าแห้งทิโมธีหรืออัลฟาฟ่าเพราะมีโปรตีนและไฟเบอร์ ซึ่งจำเป็นสำหรับกระต่ายที่กำลังเจริญเติบโต

9. กระต่ายเป็นสัตว์กินพืชผัก ไม่ควรให้กระต่ายกินอาหารเม็ดเพียงอย่างเดียว ควรให้กระต่ายกินผักหรือผลไม้บ้างอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง แต่ต้องศึกษาให้ดีว่าผักผลไม้ชนิดใดเหมาะสำหรับกระต่าย

10. กระต่ายเป็นสัตว์ที่ชอบหลบซ่อนอยู่ในมุมมืด ควรจัดหากล่องกระดาษแข็งวางไว้ให้กระต่าย เพื่อให้กระต่ายมีที่นอนหรือหลบซ่อนตัว

วิธีการดูแลกระต่ายทั้ง 10 ข้อเป็นการดูแลในเบื้องต้นที่คนเลี้ยงต้องเรียนรู้ไว้เพราะกระต่ายเป็นสัตว์ที่สามารถปรับตัวเข้ากับการดำรงชีวิตของคนและสามารถเลี้ยงไว้ในบ้านหรือในอพาร์ตเมนต์ได้ กระต่ายจึงเป็นสัตว์เลี้ยงคลายเหงาที่ได้รับความนิยมรองจากหมาและแมว

สินค้าและข่าวสารล่าสุด
สายพันธุ์ เนเธอร์แลนด์ ดวอร์ฟ (Netherland Dwarf)

ND577 สายพันธุ์ เนเธอร์แลนด์ ดวอร์ฟ (Netherland Dwarf)

รหัสสินค้า :ND577 ชื่อสินค้า : สายพันธุ์ เนเธอร์แลนด์ ดวอร์ฟ (Netherland Dwarf) เพศ : เด็กชาย สี : Broken Orange ช่วงอายุ : 45-60วัน รายละเอียด สายพันธุ์ เนเธอร์แลนด์ ดวอร์ฟ (Netherland Dwarf) ราคา  ติดต่อสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางไลน์ Line id : fongbeer-8244 , Line Ao : @895kpmds

อ่านเพิ่มเติม >
สายพันธุ์ ฮอลแลนด์ลอป (Holland lop)

HL3066 สายพันธุ์ ฮอลแลนด์ลอป (Holland lop)

รหัสสินค้า :HL3066 ชื่อสินค้า : สายพันธุ์ ฮอลแลนด์ลอป (Holland lop) เพศ : เด็กหญิง สี : Chinchilla Black ช่วงอายุ : 45-60วัน รายละเอียด สายพันธุ์ ฮอลแลนด์ลอป (Holland lop) ราคา  ติดต่อสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางไลน์ Line id : fongbeer-8244 , Line Ao : @895kpmds

อ่านเพิ่มเติม >
สายพันธุ์ ฮอลแลนด์ลอป (Holland lop)

HL3065 สายพันธุ์ ฮอลแลนด์ลอป (Holland lop)

รหัสสินค้า :HL3065 ชื่อสินค้า : สายพันธุ์ ฮอลแลนด์ลอป (Holland lop) เพศ : เด็กหญิง สี : Chocolate Tort ช่วงอายุ : 45-60วัน รายละเอียด สายพันธุ์ ฮอลแลนด์ลอป (Holland lop) ราคา  ติดต่อสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางไลน์ Line id : fongbeer-8244 , Line Ao : @895kpmds

อ่านเพิ่มเติม >